Bạn hiện đang xem 7 sai lầm dễ mắc phải khi vệ sinh máy lọc nước nóng tại nhà

7 sai lầm dễ mắc phải khi vệ sinh máy lọc nước nóng tại nhà

Khi tự vệ sinh máy lọc nước nóng lạnh, người dùng rất dễ mắc phải những lỗi sai như không rút nguồn điện, vệ sinh lõi lọc thô bằng nước thường, sục rửa màng RO bằng các chất axit hoặc kiềm. Bài viết dưới đây, Dịch Vụ 3T sẽ chỉ ra 7 sai lầm dễ gặp nhất bạn nên tránh.

1. Vệ sinh khi chưa ngắt nguồn điện, nguồn cấp nước

Trong quá trình vệ máy bạn cần chú ý rút nguồn điện và nguồn cấp nước trước khi làm. Nếu quên thực hiện 2 thao tác này có thể làm cho nguồn điện trong máy tiếp xúc với nước trong quá trình vệ sinh gây chập, cháy máy lọc hay nguy hiểm hơn làm cho người dùng bị điện giật.

2. Vệ sinh lõi lọc thô bằng nước thường

Theo một số trang thông tin, video hướng dẫn không chính thống thì việc vệ sinh lõi lọc thô bằng nước thường giúp làm sạch lõi. Tuy nhiên, đây lại một sai lầm tai hại khi vệ sinh máy lọc nước nóng lạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng nước tinh khiết đầu ra sau khi vệ sinh.

Lý do là vì các lõi lọc thô 1,2,3 đực cấu tạo thành phần chính là Polypropylene, than hoạt tính và sợi sợi PP tạo thành các lỗ lọc siêu nhỏ kích thước từ 1 đến 5 micron. Khi vệ sinh lõi lọc bằng nước thường sẽ khiến các lỗ lọc của lõi giãn ra, làm mất đi hoặc giảm khả năng loại bỏ các cặn bẩn siêu nhỏ có trong nguồn nước đầu vào máy. 

Bởi vậy, trong trường hợp lõi lọc đã sử dụng dù chưa đến hạn thay lõi theo nhà xuất mà có dấu hiệu bị bẩn thì bạn nên cân nhắc thay mới luôn để đảm bảo chất lượng nước đầu ra tốt nhất.

3. Sục rửa lõi lọc RO bằng dung dịch mạnh như axit hoặc kiềm

Lõi lọc RO được xem là bộ phận chính trong hệ thống máy lọc nước và cũng là lõi lọc có kết cấu phức tạp nhất. Do đó, việc người dùng vệ sinh lõi RO bằng các dung dịch mạnh như axit hay kiềm có thể gây ra biến đổi tính chất của màng lọc này. Thêm vào đó còn có thể khiến màng lọc bị nứt vỡ, tạo điều kiện cho các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập.

Thông thường màng RO có hạn sử dụng từ một cho đến hai năm. Bởi vậy, với những trường hợp màng sử dụng quá một năm thì bạn nên cân nhắc thay thế luôn. Mặt khác, nếu nước đầu vào là nước cứng hoặc có độ ô nhiễm cao thì cần thay sớm hơn.

4. Chưa xả hết nước trong quá trình vệ sinh

Nhiều người dùng dễ mắc lỗi không xả hết nước trước khi vệ sinh máy:

– Không xả hết nước trong bình chứa nước nóng, lạnh: Trong quá trình vệ sinh nước sẽ rò rỉ ra ngoài. Nguy cơ nước nóng còn trong bình có thể gây bỏng cho người dùng.

– Không xả hết nước ở các lõi lọc: Khi tháo hệ thống lõi lọc ra có nguy cơ bắn nước vào các linh kiện khác như block, thanh nhiệt, dẫn đến ảnh hưởng và hỏng hóc là rất cao.

5. Cắm điện trực tiếp ngay sau khi vệ sinh máy

Việc cắm điện trực tiếp ngay sau khi vệ sinh máy khi chưa kiểm tra lại, lau khô các bộ phận như bình nóng, block làm lạnh nước và hệ thống bảng mạch điều khiển là một trong những sự thiếu cẩn trọng mà nhiều người dùng hay gặp phải. Điều này có thể gây chập cháy trong hệ thống xử lý của máy, gây hư hỏng hoặc nhẹ hơn là ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

6. Không cho máy tự xả nước sau khi vệ sinh 30 phút trước khi dùng

Việc xả nước sau khi vệ sinh 30 phút để máy tự lọc rửa đào thải các chất bẩn trong quá trình vệ sinh có thể để lại trên máy. Trong quá trình vệ sinh máy lọc nước có rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trong thời gian vệ sinh có xu hướng lắng xuống, đọng lại trong ống dẫn nước. Khi xả nước sau khi lọc, ban đầu bạn sẽ nhận thấy dòng nước lúc này có hơi đục, nên đợi khoảng 30 phút để cho máy tự động lọc rửa.

7. Quên hoặc không vệ sinh máy định kỳ

Để đảm bảo máy lọc nước hoạt động ổn định, máy cần được vệ sinh định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất đúng định kỳ. Việc quá lâu hoặc quên không vệ  sinh máy lọc nước là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chất lượng nước không được đảm bảo an toàn. Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn cặn bã đã được lọc đọng lại các màng lọc có xu hướng hòa tan lại vào nước.

Trên đây là những sai lầm người dùng dễ mắc phải nhất trong quá tình tự thay máy lọc nước nóng tại nhà bạn cần chú ý. Việc vệ máy lọc nước cần được đảm bảo để bảo vệ nguồn nước cũng như tuổi thọ của máy. Cần tìm hiểu và thay thế lõi lọc hay chọn mua máy lọc nước bạn có thể tham khảo ngay tại đây:

– Fanpage: https://www.facebook.com/anhtho3tbiettuot

– Website: https://dichvu3t.com/

– Công ty TNHH Dịch vụ bảo hành 3T

Văn phòng HN: Tầng 2, Toà nhà Lidato, 19 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội

Văn phòng HCM: Số 44, đường 39, Khu Vạn Phúc 03, khu phố 21, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

– Hotline: 091 12 83 995

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

👉 Tham khảo thêm : https://dichvu3t.com/

Anh thợ 3T biết tuốt – Dichvu3T.com  #dichvu3t #antamsongkhoe

 

#dichvu3t #3tsuachua #baotrimaylocnuoc #baotridieuhoa #quytrinhbaotridieuhoa #lapdatbaotridieuhoa #lapdatdieuhoataihanoi #vesinhdieuhoatainha #baotrimaygiat #quytrinhvesinhmaygiat #vesinhmaylocnuoc #lapdatmaygiat #lapdatmaylocnuoc

———————————————————–

Dịch vụ 3T – Bảo hành, Giao lắp, Bảo dưỡng, Sửa chữa Điện tử – Điện lạnh – Gia Dụng

Cập nhật thông tin sản phẩm, khuyến mãi mới nhất, liên hệ tại:

🌐 Website: https://dichvu3t.com/

📞 Tổng đài: 091.128.39.95

==============================================

    Đặt lịch hẹn dịch vụ

    • Dịch vụ bảo hành 3T sẽ liên lạc với quý khách trong vòng 1h trong khung giờ làm việc từ 8-17h từ T2-T6
    • Nếu quá giờ làm việc, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách vào ngày làm việc hôm sau