Bạn hiện đang xem Cách bảo dưỡng điều hòa không phải ai cũng biết

Cách bảo dưỡng điều hòa không phải ai cũng biết

Bảo dưỡng máy lạnh, máy điều hòa định kỳ góp phần làm cho thiết bị nhà bạn hoạt động ổn định hơn, hiệu quả sử dụng cao hơn nhiều so với việc không tiến hành bảo quản, đặc biệt là sau những ngày nắng nóng kéo dài. Cùng Dịch Vụ 3T tham khảo tìm hiểu qua bài dưới đây để bạn tự bảo dưỡng tại nhà nhé!

 

1. Lý do nên bảo dưỡng điều hòa

 

 

z5549817564361_06a5114f36b1c81efc90fdc830e114d0

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Giúp không khí trong lành: Trong quá trình lọc khí, sẽ có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám trên dàn lạnh máy điều hòa. Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp làm sạch hệ thống lọc khí, đem đến luồng không khí trong lành hơn.

 

Tăng tuổi thọ máy điều hòa: Máy điều hòa sẽ được kiểm tra và lau chùi thường xuyên sẽ luôn có trạng thái sử dụng tốt nhất, hoạt động cực kỳ hiệu quả với năng suất cao nhất.

 

Tiết kiệm điện năng: Vệ sinh máy điều hòa sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn, giảm sự hao phí điện năng, làm tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

 

Tiết kiệm chi phí bảo hành máy: Đồng thời, việc bảo dưỡng máy thường xuyên sẽ giúp cho máy điều hòa luôn được làm sạch, thay mới các linh kiện cũ, có trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này giúp giảm bớt phần nào chi phí bảo dưỡng máy điều hòa cho nhà bạn.

 

2. 5 bước tự bảo dưỡng điều hòa

 

 

z5547107527419_3d7ab6572e7543ce91426f81b7d1c29d

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

+ Kiểm tra chung: Nếu phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường trên điều hòa giá rẻ, hoặc đã đến thời gian cần bảo dưỡng (thường là sau 3-4 tháng ở các hộ gia đình), bạn nên kiểm tra tình trạng bên ngoài của máy, kiểm tra cẩn thận khu vực dàn nóng và dàn lạnh xem chúng có gì bất thường hay không.

 

Bạn cũng cần kiểm tra các điểm nối điện xem chúng có đạt yêu cầu và độ an toàn hay không, nếu không hãy siết chặt lại ngay sau khi kiểm tra xong hết các bộ phận khác.

 

+ Vệ sinh cục nóng và cục lạnh: Khi tiến hành tự bảo dưỡng máy điều hòa, bạn cần chú ý loại bỏ những vật cản xuất hiện trong dàn nóng hoặc lạnh vì nếu có vật cản bất thường, quạt gió sẽ không thể hoạt động tốt được.

 

Vệ sinh dàn lạnh bằng cách dùng bơm áp lực phun nước trực tiếp vào dàn lạnh, phun từ từ lên dàn và quạt dàn lạnh đến khi thấy hết bẩn. Bạn có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn và khử mùi hôi. Sau đó, bạn làm khô dàn lạnh rồi lắp đúng vị trí.

 

 

z5458569303936_d879909c4ba1367e00bbe6401a878ace

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Đối với dàn nóng do thường đặt ngoài trời, ít được che chắn nên dễ bị bụi bẩn, nên nếu không vệ sinh định kỳ chúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và block điều hòa. Bạn nên có các biện pháp che chắn, bảo vệ cục nóng để hạn chế bụi bẩn và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào chúng gây giảm độ bền.

 

 

z5549871937949_928157ba1b4180b81ff41e7221740f7e

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

+ Rửa sạch lưới lọc không khí: Lưới lọc không khí là nơi rất hay bị bám bụi, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất, cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của gia đình bạn.

 

z5549882676677_c0ef315889e825fb46bb0b8ebcd185dd

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Để làm vệ sinh lưới lọc, trước hết bạn cần tháo mặt dàn lạnh, rút lưới ra rồi để lưới lọc ở dưới máy nước và phun rửa sạch. Sau đó bạn vẩy khô rồi cắm vào mặt máy lắp lại. Lưới lọc không khí rất dễ bám bụi nên bạn phải vệ sinh chúng khoảng 2 tuần 1 lần.

 

+ Kiểm tra lưu lượng gas điều hòa: Kiểm tra lượng gas điều hòa rất dễ bằng cách quan sát 2 ống đồng nối vào dàn nóng. Nếu cả 2 ống nhỏ và lớn đều không ướt, sờ vào không lạnh, gió thổi ra dàn nóng không nóng, chúng ta cần liên lạc với nhân viên kỹ thuật để có thể được nạp gas bổ sung nếu cần thiết.

 

+ Chạy thử điều hòa: Chạy thử cũng là một bước rất quan trọng trong bảo dưỡng điều hòa. Khi chạy thử, phải chú ý đến tiếng kêu của động cơ, tiếng va đập, có mùi hôi hay không… nhằm sớm phát hiện các lỗi phát sinh trong quá trình bảo dưỡng. Nếu máy chạy êm, làm mát nhanh, và không có dấu hiệu bị chảy nước là bạn đã bảo dưỡng thành công cho chiếc máy lạnh của mình.

 

3. Những lỗi thường gặp khi bảo dưỡng điều hòa và cách khắc phục

 

 

z5317701937901_2a4c20b6ef063d31691f2316cf0e12ce

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Lỗi không vệ sinh định kỳ

Nhiều người dùng thường bỏ qua việc vệ sinh định kỳ, dẫn đến điều hòa bị bám bụi, làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của máy. Hãy lên lịch bảo dưỡng định kỳ và tuân thủ nghiêm ngặt.

 

Không kiểm tra lượng gas

Thiếu gas là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa không làm lạnh hiệu quả. Hãy kiểm tra và nạp gas định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt.

 

Sử dụng dụng cụ không phù hợp

Sử dụng dụng cụ không phù hợp có thể gây hư hỏng các bộ phận của điều hòa. Hãy chuẩn bị đầy đủ và đúng loại dụng cụ trước khi bắt đầu bảo dưỡng.

 

Không tắt nguồn điện khi bảo dưỡng

Không tắt nguồn điện khi bảo dưỡng có thể gây nguy hiểm cho bạn và làm hư hỏng thiết bị. Luôn nhớ tắt nguồn điện trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào liên quan đến bảo dưỡng.

 

Bảo dưỡng điều hòa không phải là công việc quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn và cẩn thận. Việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Hãy tuân thủ các hướng dẫn trên và luôn nhớ bảo dưỡng điều hòa đúng cách để tận hưởng không gian sống mát mẻ và trong lành.

 

Dịch Vụ 3T cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng chất lượng cao, giúp các thiết bị điện tử, điện lạnh và gia dụng của bạn luôn hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, quy trình làm việc khoa học và cam kết sử dụng linh kiện chính hãng, chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của bạn trong việc bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị gia đình.

 

Hãy liên hệ với Dịch Vụ 3T qua số Hotline: 1900.9999.09 hoặc 097.308.29.44 ngay hôm nay để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn trên con đường giữ gìn và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng nhận thông tin qua Email: cskh@dichvu3t.com.

 

Truy cập website [dichvu3t.com](https://dichvu3t.com) để khám phá thêm về ưu đãi và chính sách hỗ trợ khách hàng. Dịch Vụ 3T – nơi đẳng cấp và chất lượng gặp nhau!

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

👉 Tham khảo thêm : https://dichvu3t.com/

Anh thợ 3T biết tuốt – Dichvu3T.com  #dichvu3t #antamsongkhoe

 

#dichvu3T #baotridieuhoa #suachuadieuhoa #vesinhdieuhoa #baotrimaygiat #baoduongmaygiat #vesinhmaygiattainha #baotribaoduong #baotribaoduongthietbidiengiadung #baotribaoduongmaylocnuoc #vesinhmaylocnuoc #lapdatdieuhoatainha #lapdatmaygiattainha

———————————————————–

 

Dịch vụ 3T – Bảo hành, Giao lắp, Bảo dưỡng, Sửa chữa Điện tử – Điện lạnh – Gia Dụng

 

Cập nhật thông tin sản phẩm, khuyến mãi mới nhất, liên hệ tại:

🌐 Website: https://dichvu3t.com/

📞 Tổng đài: 1900.9999.09 – 097.308.29.44

==============================================

    Đặt lịch hẹn dịch vụ

    • Dịch vụ bảo hành 3T sẽ liên lạc với quý khách trong vòng 1h trong khung giờ làm việc từ 8-17h từ T2-T6
    • Nếu quá giờ làm việc, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách vào ngày làm việc hôm sau