Bạn hiện đang xem Cách nhận biết máy giặt bị quá tải và cách khắc phục hiệu quả

Cách nhận biết máy giặt bị quá tải và cách khắc phục hiệu quả

Nhiều người cho rằng đã mất công giặt máy thì giặt cho nhiều, giặt ít quá sẽ tốn điện nước. Tình trạng máy giặt bị quá tải sẽ khiến cho máy giặt hoạt động kém hiệu quả, và khả năng làm sạch vì thế cũng giảm xuống, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ máy giặt nếu lặp lại thường xuyên. Cùng Dịch Vụ 3T tìm hiểu dấu hiệu, tác hại và cách khắc phục máy giặt bị quá tải qua bài viết sau nhé!

 

1. Những dấu hiệu cho thấy máy giặt bị quá tải

 

z5452652998882_94377518956007c172c81510884d5beb

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Hiện nay, nhiều hộ gia đình đang sử dụng phổ biến 1 trong 2 loại máy giặt là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng, tình trạng máy giặt bị quá tải khá dễ nhận biết dựa vào một số đặc điểm khi vận hành như:

Với dòng máy giặt cửa ngang (lồng ngang): Hầu hết các mẫu máy giặt lồng ngang ngày nay đều sở hữu thiết kế cửa kính trong suốt. Thông qua phần mặt kính này bạn có thể quan sát quá trình giặt bên trong của máy. Nếu bạn nhận thấy quần áo không được đảo đều hoặc rơi theo phương thẳng từ trên xuống thì khả năng cao là máy đang bị quá tải.

Với dòng máy giặt cửa trên (lồng đứng): Đối với dòng máy này bạn cũng có thể nhận diện lỗi bằng cách quan sát hoạt động của lồng giặt. Nếu bạn nhận thấy lồng giặt chỉ quay khoảng 1 – 2 vòng rồi ngừng và sau đó có tiếng bíp bíp phát ra thì đó chính là dấu hiệu cho thấy máy đang bị quá tải.

 

2. Nguyên nhân khiến máy giặt bị quá tải

 

z5374542591386_489d755cad0dbed35a229a25ec8430bf

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Nguyên nhân chủ yếu khiến máy giặt bị quá tải là do người sử dụng cho quá nhiều quần áo cùng lúc vào trong lồng giặt, vượt qua cả khối lượng giặt tối đa mà nhà sản xuất khuyên dùng.

Mặt khác, nếu bạn cho quần áo quá nhiều vào lồng giặt mà không trải đều, sắp xếp cũng có thể khiến máy giặt quá tải. Còn nếu bạn cho nhiều đồ có khả năng hút nước cao như chăn len, chăn bông vào máy cũng có thể xảy ra tình trạng quá tải tương tự.

 

3. Tác hại khi máy giặt bị quá tải

 

z5446799688739_2b2888238df816db39ce14c4e4c310ed

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Tương tự như những thiết bị khác, khi máy giặt hoạt động quá tải sẽ không mang đến hiệu suất sử dụng cao. Khi đó lồng giặt không thể quay một cách bình thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm sạch và vắt khô đồ. Thậm chí lâu ngày nó sẽ khiến quần áo của bạn nhanh hư tổn hơn.

Không chỉ vậy việc hoạt động quá tải thường xuyên cũng ảnh hưởng lên chính tuổi thọ của máy giặt. Lúc này các bộ phận bên trong máy phải gồng mình hoạt động liên tục dẫn đến hao mòn nhanh hơn. Đó là lý do bạn thường thấy nhiệt độ máy nóng hơn bình thường và thậm chí nếu nghiêm trọng còn dẫn đến tình trạng cháy nổ nguy hiểm.

Hao phí nhiều điện năng cũng là tình trạng bạn dễ nhận thấy khi máy giặt hoạt động quá tải. Chính vì những tác hại trên mà bạn nên khắc phục ngay tình trạng máy giặt bị quá tải.

 

4. Cách khắc phục 

 

z5371264953809_bd282b5ddfcaaf6abfc69e40ec095178

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng máy giặt bị quá tải là không nên cho quá nhiều quần áo vào trong lồng giặt, nếu cho quá nhiều thì bạn nên lấy bớt đồ ra ngoài. Bạn nên lưu ý mỗi chương trình giặt cũng sẽ một khối lượng giặt tối đa mà nhà sản xuất quy định, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng máy giặt quá tải nhé.

Tốt nhất người dùng chỉ nên cho đầy khoảng 3/4 lồng giặt sẽ đảm bảo máy không bị quá tải và hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khi cho quần áo vào máy thì bạn nên gỡ rối từng chiếc ra để tránh chúng cuộn vào nhau khi giặt.

 

5. Mẹo hạn chế 

 

Để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy, tốt nhất bạn nên hạn chế để tình trạng quá tải xảy ra. Bạn có thể thử áp dụng một số mẹo sau:

– Trước mỗi lần giặt bạn nên phân loại và sắp xếp quần áo trước khi giặt. 

– Nếu có quá nhiều đồ cần giặt thì bạn nên ưu tiên món đồ nào giặt trước và chia ra nhiều lần giặt để đảm bảo phù hợp với máy.

– Khi cho đồ vào cần dàn trải đều các góc của lồng giặt để tránh xảy ra tình trạng máy bị lệch khi vận hành.

– Đối với chăn bông, chăn len, gối bạn nên giặt riêng chúng. Trong trường hợp khối lượng, kích thước vật dụng quá to vượt tải trọng của máy bạn nên đem ra các cửa hàng giặt giũ chuyên dụng để làm sạch.

– Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh máy định kỳ. Cặn bẩn bám quá nhiều trong máy giặt cũng có thể khiến thiết bị hoạt động quá tải, kém hiệu quả.

– Sử dụng chất giặt tẩy phù hợp với loại máy bạn đang sử dụng để tránh tình trạng máy giặt bị trào bọt hoặc phải hoạt động quá nhiều để xả sạch lượng bọt thừa.

 

Như vậy qua bài viết bạn đã có thể nhận diện tình trạng máy giặt bị quá tải rồi phải không. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thêm nhiều mẹo hay để hạn chế tối đa tình trạng máy vận hành quá tải. Nhờ đó tuổi thọ máy giặt nhà bạn cũng được kéo dài hơn.

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

👉 Tham khảo thêm : https://dichvu3t.com/

Anh thợ 3T biết tuốt – Dichvu3T.com  #dichvu3t #antamsongkhoe

 

#dichvu3T #baotridieuhoa #suachuadieuhoa #vesinhdieuhoa #baotrimaygiat #baoduongmaygiat #vesinhmaygiattainha #baotribaoduong #baotribaoduongthietbidiengiadung #baotribaoduongmaylocnuoc #vesinhmaylocnuoc #lapdatdieuhoatainha #lapdatmaygiattainha

———————————————————–

 

Dịch vụ 3T – Bảo hành, Giao lắp, Bảo dưỡng, Sửa chữa Điện tử – Điện lạnh – Gia Dụng

 

Cập nhật thông tin sản phẩm, khuyến mãi mới nhất, liên hệ tại:

 

🌐 Website: https://dichvu3t.com/

📞 Tổng đài: 1900.9999.09 – 097.308.29.44

 

==============================================

    Đặt lịch hẹn dịch vụ

    • Dịch vụ bảo hành 3T sẽ liên lạc với quý khách trong vòng 1h trong khung giờ làm việc từ 8-17h từ T2-T6
    • Nếu quá giờ làm việc, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách vào ngày làm việc hôm sau