Bạn hiện đang xem Có nên để chậu nước trong phòng điều hoà không?

Có nên để chậu nước trong phòng điều hoà không?

Trong những ngày này, khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là thủ đô Hà Nội trải qua đợt nắng nóng cao điểm có thể lên tới 41 – 42 độ C. Nắng nóng kéo dài đồng nghĩa với việc nhiều gia đình lựa chọn “giải nhiệt” bằng cách ở trong phòng điều hòa cả ngày. Tuy nhiên, việc điều hòa bật liên tục sẽ khiến độ ẩm trong không khí giảm, dẫn tới người dùng gặp tình trạng khô da, khô miệng, mắt, mũi hay họng. Nhiều nhà đặt chậu nước trong phòng điều hòa để tăng độ ẩm. Việc làm này thật sự có tác dụng không? Cùng Dịch Vụ 3T tìm ra câu trả lời qua thông tin bài viết dưới đây.

 

1. Vì sao độ ẩm trong phòng điều hòa lại thấp?

 

 

z5446706940347_5810f2616b61c008c9fc7144fe6b5be5

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Khi điều hòa hoạt động, khí mát được thổi ra. Khí này có khả năng làm lạnh nhanh chóng nhưng lại khô và hút ẩm mạnh. Đây là nguyên nhân chính khiến độ ẩm trong phòng điều hòa lại thấp.

 

2. Có nên để chậu nước trong phòng điều hòa không?

 

 

z5446667240942_739d4b97a3c5636ce8e7350fe11c1d27

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

Môi trường điều hòa có độ ẩm thấp sẽ nhanh chóng làm cơ thể bạn bị mất nước, da khô. Chính vì thế, nhiều người dùng thường đặt chậu nước trong phòng điều hoà nhằm tăng độ ẩm. Tuy nhiên, việc này không mang đến tác dụng cao.

Sau khoảng thời gian đặt chậu nước trong phòng điều hòa, bạn dễ dàng thấy rằng mực nước gần như không thay đổi nhiều, chứng minh rằng nước bốc hơi cực ít để tạo độ ẩm cho phòng. Thay vì đặt chậu nước bạn có thể áp dụng nhiều cách khác để tăng độ ẩm khoa học và hiệu quả.

 

3. Một số cách đảm bảo độ ẩm cho phòng điều hòa

 

Không để nhiệt độ quá thấp : Khi thời tiết nóng nực, nhiều người dùng có thói quen chỉnh nhiệt độ xuống thấp, thậm chí xuống 20 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp sẽ làm môi trường trong phòng điều hòa khô hơn, không tốt cho sức khỏe và gây hao phí rất nhiều điện năng.

 

Bạn chỉ nên thiết lập điều hòa ở mức 24 – 26 độ C giúp tiết kiệm điện năng cũng như duy trì độ ẩm tốt hơn.

 

Chọn điều hoà có chức năng kiểm soát độ ẩm : Chức năng kiểm soát nhiệt độ trên điều hòa có khả năng lan tỏa các phân tử nước giúp da hấp thụ, cung cấp độ ẩm hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo căn phòng luôn khô thoáng và không bị quá ẩm.

 

Bạn có thể lựa chọn dòng điều có chức này cho gia đình mình để kiểm soát độ ẩm, bảo vệ da, duy trì độ ẩm ở mức phù hợp, tránh tình trạng khô da, không làm ảnh hưởng đến da và sức khỏe của người sử dụng.

 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên để chậu nước trong phòng điều hoà không và biết cách sử dụng điều hòa đúng để bảo vệ sức khỏe luôn an toàn. Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ qua số HOTLINE : 1900.9999.09 – 097.308.29.44 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

ĐẶT LỊCH NGAY !!!

 

👉 Tham khảo thêm : https://dichvu3t.com/

Anh thợ 3T biết tuốt – Dichvu3T.com  #dichvu3t #antamsongkhoe

 

#baotridieuhoa #sửachữadieuhoa #sửađiềuhoatạinhà #sửamáylọcnướcuytín #vesinhmaygiattainha #vesinhmaylocnuoctainha #baoduongdieuhoa #kythuatbaoduongdieuhoa #banggiavesinhdieuhoa

———————————————————–

Dịch vụ 3T – Bảo hành, Giao lắp, Bảo dưỡng, Sửa chữa Điện tử – Điện lạnh – Gia Dụng

Cập nhật thông tin sản phẩm, khuyến mãi mới nhất, liên hệ tại:

🌐 Website: https://dichvu3t.com/

📞 Tổng đài: 1900.9999.09 – 097.308.29.44

==============================================

    Đặt lịch hẹn dịch vụ

    • Dịch vụ bảo hành 3T sẽ liên lạc với quý khách trong vòng 1h trong khung giờ làm việc từ 8-17h từ T2-T6
    • Nếu quá giờ làm việc, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách vào ngày làm việc hôm sau